Cách bố trí đèn phòng ngủ phù hợp phong thủy tạo giấc ngủ ngon

 3 nguyên tắc cần chú ý khi bố trí đèn chiếu sáng phòng ngủ 

Để giấc ngủ của bạn luôn thoải mái, ngon giấc thì cách bố trí đèn trang trí, đèn led phòng ngủ cũng phải đảm bảo theo các nguyên tắc như sau:

- Vị trí lắp đặt đèn: 

Bạn có thể lấy chiếc giường làm chủ thể, từ đó lắp đặt đi kèm hệ thống chiếu sáng. Nếu là đèn tường thì bạn bố trí chúng 2 bên hông giường hoặc đầu giường. Nếu là đèn ốp trầnđèn chùm, đèn thả bạn có thể lắp ở phía gần cuối đuôi giường, đảm bảo ánh sáng cho các nhu cầu cần thiết của con người như đọc sách, báo, trò chuyện trước khi ngủ cũng như tránh những điều kiêng kỵ như là xà ngang đè lên đầu giường.

f:id:denledkendo:20200721164538j:plain

- Vị trí công tắc đèn: 

Ở đây không gian sinh hoạt chính là chiếc giường, vì vậy cần thiết phải có những chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để bạn không phải tung chăn dậy để tắt ánh sáng trong phong trước khi ngủ, nhất là vào những đêm đông giá rét.  Ngoài ra, cũng nên lắp thêm một công tắc ngay bên cạnh cửa ra vào để thuận tiện hơn trong việc sử dụng khi bạn bước từ ngoài vào trong căn phòng, có thể dễ dàng tìm đến và bật sáng, tránh gây nguy hiểm khi phải di chuyển trong bóng tối.

- Lắp đặt nhiều bóng đèn công suất nhỏ thay vì một chiếc đèn công suất lớn: 

Đây là nguyên tắc quan trọng trong cách bố trí trần phòng ngủ, bởi vì nguồn sáng quá lớn dễ khiến người dùng bị nhức mỏi mắt. Việc sử dụng nhiều đèn công suất nhỏ lắp đặt đều khắp không gian sẽ đảm bảo căn phòng luôn có sự hài hòa về nguồn sáng, đạt chất lượng sử dụng tốt nhất.

f:id:denledkendo:20200721164651j:plain

Những lưu ý khi bố trí đèn trần trong phòng ngủ

Trong số các loại đèn chiếu sáng được gợi ý phù hợp với phòng ngủ thì đèn trần trang trí, đèn led ốp trần được xem là một thiết bị phù hợp nhất. Đây là sản phẩm được nhiều gia chủ lựa chọn hơn cả. Nhờ vào thiết kế tinh gọn, được gắn trực tiếp vào trần nhà nên sản phẩm giúp cung cấp ánh sáng có độ bao phủ rộng nhưng lại không quá chói. Tuy nhiên khi sử dụng đèn led phòng ngủ quý khách nên chú ý:

- Khoảng cách giữa các bóng đèn chiếu sáng: 

Bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều loại bóng đèn nhưng phải đảm bảo giữa khoảng cách hợp lý, theo các chuyên gia thì khoảng cách đó là 2m để ánh sáng có sự lan tỏa, tránh cường độ quá cao, tập trung tại vị trí này, song vị trí khác lại thiếu sáng.

- Màu sắc của đèn cần được lựa chọn cẩn thận: 

Phòng ngủ có yêu cầu cao về việc lựa chọn màu sắc ánh sáng để sử dụng, đảm bảo sự nhẹ nhàng, thư giãn vì thế cách bố trí đèn trần phòng ngủ của bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc chỉ nên sử dụng loại đèn có màu sắc trầm, nhẹ, tránh loại đèn màu sắc quá gắt, lòe loẹt.

f:id:denledkendo:20200721164728j:plain

Màu sắc đèn trang trí nhẹ nhàng, trầm ấm

- Ưu tiên loại đèn có thể điều chỉnh được cường độ sáng: 

Trong không gian sinh sống chật hẹp, nhiều gia chủ đã sử dụng phòng ngủ kiêm luôn chức năng phòng làm việc, đọc sách, vì thế để đáp ứng nhu cầu ánh sáng phù hợp theo từng chức năng khác nhau mà không phải lắp đặt quá nhiều thiết bị chiếu sáng thì bạn nên sử dụng loại đèn có chức năng điều chỉnh cường độ sáng.

>>>> Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những nguyên tắc bố trí đèn phòng ngủ mà bạn cần phải học theo để có được không gian thư giãn, thoải mái và đạt được chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quạt đèn và những điều cần biết

Có nên mua quạt trần cánh gỗ không?

Đèn thả trang trí - Không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn đầy thẩm mỹ